1. Giới thiệu:
Đào tạo trực truyến (e-Learning) trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0 đang trở thành một xu thế tất yếu của thời đại. e-Learning là phương pháp học tập tiên tiến thu hút người học bởi không gian học tập online thuận tiện, thoải mái. Với E-learning bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi (miễn là có internet và thiết bị di động), học chính xác những gì mình đang cần và không bị phụ thuộc vào trình tự các bài học trong giáo trình.
Từ những nhu cầu thực tế, CUSC đã xây dựng các Workshop về Bài giảng e-Learning với nội dung: “Giải pháp soạn bài giảng e-Learning với V-iSpring Suite” và “Thiết kế trò chơi tương tác trong bài giảng e-Learning với ActivInspire” nhằm hỗ trợ giáo viên biên soạn bài giảng e-Learning một cách chuyên nghiệp.
2. Mục tiêu khóa học:
Các Workshop về “Bài giảng e-Learning” trang bị cho học viên những kiến thức về quy trình soạn bài giảng e-Learning và kỹ năng sử dụng các công cụ trên 2 phần mềm V-iSpring Suite và ActivInspire để biên soạn bài giảng e-Learning của mình một cách chuyên nghiêp, nhằm thu hút học viên tương tác, tiếp thu bài và nhớ bài tốt hơn.
Nâng cao kỹ năng CNTT cho đội ngủ giáo viên trong giảng dạy và đặc biệt là đáp ứng nhu cầu đào tạo trực tuyến trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.
Hỗ trợ các giáo viên biên soạn bài giảng thi “Giáo viên dạy giỏi”.
Nâng cao khả năng biên soạn bài thuyết trình, báo cáo cho các diễn giả, sinh viên báo cáo luận văn.
Hỗ trợ tạo các trò chơi tương tác như trò chơi Trúc xanh (tìm cặp hình giống nhau, hoặc đối lập nhau), Định danh (kéo thả những đáp án đúng vào vị trí phù hợp), Đuổi hình bắt chữ…
3. Chứng nhận: do Trung tâm Công nghệ Phần mềm Đại học Cần Thơ cấp.
4. Điểm nổi bật:
5. Thời gian đào tạo:
-
Workshop 1: Giải pháp soạn bài giảng e-Learning (8 giờ)
-
Workshop 2: Thiết kế trò chơi tương tác với ActivInspire (8 giờ)
6. Đối tượng:
-
Giảng viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp.
-
Giáo viên các trường THPT, THCS, Tiểu học, Mầm non.
-
Sinh viên các ngành sư phạm hoặc các bạn sinh viên định hướng giảng dạy.
-
Những người chuẩn bị các nội dung thuyết trình, báo cáo.
-
Người hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Đoàn, Hội, có thể tạo những trò chơi tương tác với khán giả.
7. Nội dung các Workshop:
Workshop 1: Giải pháp soạn bài giảng e-Learning
-
Giới thiệu về quy trình soạn bài giảng e-Learning.
-
Giới thiệu về phần mềm V-iSpring Suite và ứng dụng soạn bài giảng e-Learning.
-
Cài đặt V-iSpring Suite (Việt hóa phần mềm V-iSpring Suite).
-
Tìm hiểu và khai thác V-iSpring Suite:
-
Cấu trúc bài giảng, thông tin tác giả, các tài nguyên đính kèm.
-
Ghi âm, quay Video, quản lý đồng bộ bài giảng.
-
Tạo câu hỏi ôn tập kiến thức, tương tác.
-
Thêm Youtube, đối tượng web, Flash vào bài giảng.
-
Xuất bản bài giảng.
-
Bài tập tình huống: soạn 4 bài giảng e-Learning theo tình huống (Câu hỏi ôn tập kiến thức, ghi âm và đồng bộ tập tin âm thanh vào bài giảng, tương tác, thêm Youtube,…)
Workshop 2: Thiết kế trò chơi tương tác với ActivInspire
-
Giới thiệu và cài đặt ActivInspire
-
Khai thác phần mềm ActivInspire:
-
Hiệu ứng trong ActivInspire.
-
Làm game với ActiveInspire sử dụng các tính năng:
-
Ẩn (Hidden).
-
Thùng chứa (Container).
-
Mực thần kỳ (Magic Ink).